The Unique
Chú thân yêu của Cô. Không biết từ bao giờ Cô rất nhớ tháng Bảy.

Ta đã thay đổi quá nhiều sau 4 năm. Dù ta không thể ở bên nhau thì Cô cũng không bao giờ hối tiếc. Cô và Chú đã có một khoảng thời gian gần 1 năm dịu dàng, trẻ con, hồn nhiên mà bây giờ ta không thể có với bất cứ ai.


Ta đã bước qua rất nhiều ngày tháng mà không có sự hiện diện của nhau. Thế nhưng, mỗi lần gặp lại - dù mỗi năm chỉ có một lần - thì Cô chẳng bao giờ có cảm giác xa cách. Những ngăn trở thời gian không hề làm ta xa nhau. Vẫn Cô - Chú, với Ông, Bà... Đã từ lâu, Cô coi Chú là một thành viên trong Gia đình mình.


Ta đã từng bên nhau. Cô đã cùng chú đi Sơn Tây trên chiếc xe máy đầu tiên mà Chú tự mua - ở cái thời điểm mà chưa có một thằng bạn nào làm được. Cô đã cùng Chú tới thăm Mẹ của Chú - câu chuyện dài của một gã trai 18 tuổi, phải không? Cô đã từng bắt Chú gào to cái câu đó trước bao nhiêu nhân viên. Cô đã từng vờ vịt ghen tuông, làm cho Chú phải phát rồ lên...


Ta chỉ gặp nhau mỗi năm một lần. Chú luôn giới thiệu với bạn bè rằng Cô là Mối Tình Đầu của Chú (mặc dù Cô thấy nó chả giống một mối tình cho lắm, hi hi). Bạn bè của Chú đều rất muốn gặp Cô vì điều đó.


Rồi ta lại gặp nhau. Tuổi 23, Chú đã làm được nhiều trò ghê gớm. Tháng 10 Chú lấy Vợ. Đúng kế hoạch mà Chú dự định với Cô 4 năm trước. Cô rất mừng vì Chú đã làm được những gì Chú đã đề ra từ trước.


Tháng Bảy. Những ước mơ sẽ lớn thêm mãi nhé. Ta vẫn luôn dõi theo nhau. Một Tình bạn không giống bất cứ Tình bạn nào khác.

0 Responses

Post a Comment